fbpx
Art

Hơn 100 ý tưởng chụp ảnh sáng tạo

Pinterest LinkedIn Tumblr +

Những sinh viên đang theo học chuyên ngành về Nhiếp ảnh thường tìm kiếm ý tưởng chụp ảnh trên mạng như Pinterest, Instagram…. Bài viết này bao gồm hơn 100 kĩ thuật sáng tạo và cách tiếp cận truyền thông mà những người theo học chuyên ngành này sẽ muốn biết. Cùng với đó là những ví dụ, tác phẩm của họa sĩ và nghệ sĩ đi kèm cùng lời dẫn và giới thiệu kĩ thuật. 

Lưu ý: Các ý tưởng chụp ảnh sáng tạo được liệt kê trong bài viết này không nên được đề cập một cách ngẫu nhiên trong một khóa học nhiếp ảnh, mà nên chọn một cách có chủ đích, nếu phù hợp với topic hoặc chủ đề của bạn. Những cách này có thể có hoặc không phù hợp với dự án nhiếp ảnh của bạn và chỉ nên được chọn kết hợp với lời khuyên từ giáo viên của bạn. Các kỹ thuật được liệt kê ở đây được tạo ra bằng cách sử dụng một loạt các máy ảnh và thiết bị khác nhau, chẳng hạn như máy ảnh SLR/DSLR, máy ảnh truyền thống, máy ảnh pinhole và/hoặc máy ảnh điện thoại.

Những kiểu ảnh có vết ố, vết bẩn và màu hoen sử dụng màu nước, như ví dụ của Matthew Brandt:

Matthew Brandt đã tạo ra những dòng chảy màu bất ngờ và ấn tượng bằng cách nhấn những bức ảnh in trong nước. Sau khi chụp ảnh các hồ hoặc hồ chứa từ khắp Hoa Kỳ, Brandt thu thập các mẫu nước và mang chúng trở lại studio của mình. Sau đó, anh ta ngâm các bản in trong nước từ địa điểm mà hình ảnh đại diện. Theo thời gian, bề mặt ảnh bắt đầu chảy màu, tạo ra hình ảnh là kết quả của quá trình này. 

Khâu hoặc thêu những hình ảnh; ví dụ như những bức tranh vintage từ Maurizio Anzeri:

Maurizio Anzeri mang đến nhiều cảm hứng cho những sinh viên đang tìm kiếm ý tưởng chụp ảnh chân dung. Những họa tiết thêu rực rỡ và những đường chỉ khâu tinh tế xuyên qua khuôn mặt với những đường nét sắc sảo và những hình dáng lấp lánh đầy kịch tính. Lưu ý: Mặc dù Anzeri may trực tiếp vào các bức ảnh cổ điển được tìm thấy (thường là từ chợ trời và xe bán dạo), nhưng hầu hết các học sinh trung học đều nên sử dụng ảnh của mình cho mục đích này.

Nối những bức ảnh lại với nhau, như cách Lisa Kokin đã làm:

Lisa Kokin chụp những bức ảnh không liên quan và ghép chúng lại với nhau, tạo ra mối quan hệ giữa chúng; tạo ra một cuộc sống tưởng tượng từ những bức ảnh hoài cổ.

Bọc miếng nhựa đã vò nát hoặc những vật dụng khác quanh ống kính để tạo hiệu ứng mờ ảo, như trong ảnh của Jesse David McGrady (từ PetaPixel):

Thủ thuật chụp ảnh thông minh này tạo ra các cạnh mềm mại, mờ ảo xung quanh với một bức ảnh, giúp tạo ra một bầu không khí quyến rũ, thanh tao hoặc bức ảnh có hiệu ứng lạ mắt. Jessy David McGrady đạt được hiệu ứng này bằng cách sử dụng túi bọc bánh sandwich bằng nhựa, với một lỗ rách ở bên cạnh. Anh ta đặt vòng nhựa xung quanh ống kính máy ảnh của mình, cố định tại chỗ bằng một dải cao su, để lại các cạnh thô, rách có thể nhìn thấy qua ống kính (nhưng không che khuất hoàn toàn hình ảnh). Ý định là trung tâm hình ảnh vẫn lấy nét tốt và sắc nét, trong khi các cạnh trở nên mờ ảo. Bạn có thể thử nghiệm sử dụng bút đánh dấu(highlighter) để tô màu cho nhựa hoặc tăng số lớp nhựa để có hiệu ứng mờ ảo hơn.

Sử dụng ống kính thủy tinh cầm tay hoặc lăng kính, để tạo các hình mờ, trừu tượng, như bức ảnh này của Sam Hurd:

Một ống kính lồi hoặc lăng kính được giữ trước ống kính máy ảnh của bạn có thể tạo ra các phản xạ, biến dạng tuyệt đẹp và ‘bokeh’ (xem bên dưới) bên trong và xung quanh hình ảnh của bạn. Kết quả thật bất ngờ và không thể đoán trước, thường tạo ra các hình dạng và màu sắc trừu tượng đẹp mắt mà không dễ tái tạo bằng Photoshop. Một ống kính thủy tinh cầm tay hoặc lăng kính cho phép bạn nhanh chóng thêm sự đa dạng cho hình ảnh, uốn cong hướng ánh sáng và màu sắc từ chính cảnh. Sam Hurd đã sử dụng kỹ thuật này để tạo ra một tiêu điểm mạnh mẽ: một background kì ảo với sự chú ý nhanh chóng tập trung vào hai nhân vật ở trung tâm. Kỹ thuật này cần thực hành nhiều, nhưng có thể tạo ra một số kết quả ngoạn mục.

Cố tình không lấy nét phần ánh sáng để tạo ra Bokeh, như trong bức ảnh tuyệt đẹp này của Takashi Kitajima:

Takashi Kitajima đứng trên các tòa nhà cao tầng và chụp ảnh thành phố Tokyo vào ban đêm, chụp những cảnh quan đô thị bán trừu tượng rực rỡ. Bố cục này chứa một vùng lấy nét duy nhất, được bao quanh bởi các “bokeh” –  hiệu ứng ánh sáng xuất hiện khi ống kính máy ảnh cố gắng ghi lại các điểm sáng không tập trung. Bokeh được tạo theo nhiều cách khác nhau bởi các ống kính khác nhau – thường xuất hiện ngoài ý muốn trong nền của một cảnh. Trong hình ảnh này, Kitajima đã sử dụng độ sâu trường ảnh hẹp (vì vậy diện tích lấy nét rất nhỏ). Ngoài việc là một phần thú vị của việc chụp ảnh đêm ngoài trời, có thể xảy ra hiện tượng lóe sáng trong nội thất thiếu sáng, chẳng hạn như khi chụp ảnh vải sequin, lấp lánh lấp lánh hoặc đèn Giáng sinh, v.v.

Chụp ảnh qua ống kính cầm tay, như trong ảnh dưới của Freya Dumasia:

Ý tưởng chụp ảnh hay ho: những bức ảnh này được tạo ra bằng cách bóp méo và đảo ngược cảnh đám đông qua ống kính tròn. Khung của ống kính trở thành một yếu tố cấu thành chi phối, chứa các hình mờ và trừu tượng được giảm xuống thành các vệt màu không xác định được. 

Trừu tượng hóa hình ảnh bằng kính vạn hoa 3 chiều, tạo nên một vortograph, như ảnh của Alvin Langdon Coburn:

Vortograph là bức ảnh vạn hoa trừu tượng được chụp khi chụp một vật thể hoặc cảnh qua một miếng tam giác gồm ba gương. Ảnh của Alvin Langdon Coburn là một trong những bức ảnh trừu tượng đầu tiên được chụp.

Gập những bức ảnh để tạo hình, chụp tĩnh vật hoặc điêu khắc, như trong ví dụ dưới đây của Joseph Parra:

Joseph Parra đã cắt và gấp ba bản in giống hệt nhau với độ chính xác tỉ mỉ, tạo ra sự ấn tượng về bức chân dung bị bóp méo. Có tiêu đề “Oneself”, tác phẩm tượng trưng cho các sự ‘gãy vụn, đa chiều và bóp méo mà chúng ta thường nhìn nhận bản thân mình’. Nhiều sinh viên tìm kiếm vô vàn những ý tưởng chụp ảnh tĩnh vật: đây là một lời gợi ý rằng đôi khi chính bức ảnh có thể trở thành tranh ảnh tĩnh vật.

Thêm chất liệu thiết kế vào ảnh, như những ảnh của Vasilisa Forbes:

Loạt ảnh hiện đại này, mang tên ‘You were there we were all there’, có những dải giấy màu chính xác được ghép vào các bức ảnh đen trắng, loại bỏ sự hiện diện của con người khỏi hình ảnh. Công việc của cô ấy khai phá ra văn hóa đại chúng và điều kiện sống trong một hệ thống thương mại.

Vệt nước bắn, vết nhọ bẩn hoặc một mớ lộn xộn ảnh trên ảnh, ví dụ như tấm ảnh dưới đây bởi Jemma Kelly:

Đây là một quyển phác thảo phong phú, hoàn thiện về chất liệu về Nhiếp ảnh cho học sinh trung học cho một dự án AS Photography. Nó mang chủ đề: ‘Unknown and Forbidden’. Các kỹ thuật chụp ảnh được ghép lại có thể thêm một chiều khác cho các bức ảnh và có thể giúp khám phá các ý tưởng nhiếp ảnh đương đại.

Mô phỏng hiệu ứng của quá trình collodion ướt được Sally Mann sử dụng thông qua bộ ảnh của Edwynn Houk:

Nhiếp ảnh gia Sally Mann là một fan hâm mộ của công nghệ nhiếp ảnh cổ, thường sử dụng máy ảnh gắn hộp xếp (một chiếc máy ảnh có hộp mở rộng, có thể mở ra để mở rộng ống kính). Cô đã tạo ra một khối lượng công việc đáng kể bằng quy trình in bạch kim, kết quả là hình ảnh đơn sắc chất lượng cao với dải màu rất rộng, cũng như quy trình in bromoil, bao gồm tạo ra một bản in dầu từ bản in bị tẩy trắng và cứng trên bạc giấy bromide. Tẩy trắng làm cho các vùng tối nhất của bản in trở nên đặc nhất, vì vậy khi ngâm trong nước, nhiều nước được hấp thụ trong các điểm sáng highlight. Do dầu và nước không hòa tan, khi hình ảnh bromide được sơn bằng sơn dầu, dầu chỉ bám vào các vùng tối hơn. Bức ảnh đó sau đó có thể được in bằng cách sử dụng một máy in, khiến hình ảnh giống như sơn mềm, không có ảnh nào giống ảnh nào. Sally Mann cũng đã tạo ra nhiều tác phẩm bằng cách sử dụng quy trình này, điều này có thể cho ra những bức ảnh như là một sự kết hợp giữa nhiếp ảnh và hội họa. Đây là một phương pháp in lịch sử tốn nhiều công sức trong đó hình ảnh cuối cùng được tạo tại chỗ bằng cách sử dụng phòng tối di động. Như trong các ví dụ trên, màu sắc không thực sự chân thực. Cần lưu ý rằng các kỹ thuật này bao gồm các quy trình phức tạp và pha trộn nhiều hóa chất và do đó không phù hợp với hầu hết sinh viên Nhiếp ảnh mới bắt đầu (trừ khi được hướng dẫn bởi một giáo viên đặc biệt nhiệt tình). Tuy nhiên, những hình ảnh tuyệt đẹp ở trên cho thấy nhiều cách sáng tạo trong đó sơn, mực và nhiếp ảnh có thể được kết hợp như một phần của dự án Nhiếp ảnh trung học. 

Dùng giọt mực để thể hiện một phần ảnh, ví dụ như ảnh chân dung của Timothy Pakron:

Nghệ sĩ thị giác Timothy Pakron sử dụng các kỹ thuật phòng tối thử nghiệm để tạo ra bức “chân dung nhỏ giọt” của bạn bè và gia đình, bao gồm mẹ và chị gái sinh đôi của anh ấy. Thay vì nhúng hoàn toàn vào giấy, Pakron vẽ tay dung dịch rửa ảnh lên giấy ảnh, tiết lộ các yếu tố chính của khuôn mặt, như mắt, mũi và miệng, truyền đạt cảm xúc thông qua một vài tính năng được chọn. Việc nhỏ giọt dung dịch rửa ảnh tạo ra một dòng nhỏ trên hình ảnh, tiết lộ thêm chi tiết về khuôn mặt theo những cách bất ngờ và không thể đoán trước. Những giọt nước nhỏ giọt gợi ra những giọt nước mắt, sự kiệt sức và tuyệt vọng: cảm giác bị nhấn chìm trong một cơn bão. Điều này khéo léo truyền đạt cuộc đấu tranh của sự chia ly và mất mát trong gia đình anh, được thể hiện cụ thể trong chân dung của chị gái và mẹ sinh đôi của anh.

Vẽ trực tiếp lên các bức ảnh, như trong các tác phẩm này của Gerhard Richter:

Gerhard Richter đã vẽ hơn 500 bức ảnh của riêng mình (cùng với đó là nhiều tác phẩm đã bị loại bỏ khác): hình ảnh in thương mại được tô màu bằng cách quệt màu ngẫu nhiên, sử dụng sơn dầu thừa tô lên ảnh bằng dao trộn màu, hoặc một chiếc bay nhỏ. Trong các ví dụ ở trên, các đường sơn dày phân chia bố cục và thêm màu vào một phần của bức ảnh chụp cảnh nội thất khá buồn tẻ. Màu sơn làm xáo trộn người xem – phá tan ảo ảnh rằng chúng ta đang lặng lẽ quan sát một cảnh – kéo sự chú ý của chúng ta lên bề mặt xúc giác và làm mờ kết cấu trước mắt chúng ta.

Kết hợp sơn và ảnh kỹ thuật số, như dự án LaBokoff của Fabienne Rivory:

Dự án này của Fabienne Rivory khám phá sự tương tác giữa trí tưởng tượng và thực tế. Chọn các bức ảnh đại diện cho một ký ức, Fabienne kỹ thuật số phủ lên một bức tranh bằng bột màu hoặc mực, giới thiệu một màu sắc rực rỡ mãnh liệt cho tác phẩm. Học sinh có thể muốn thử nghiệm ý tưởng này bằng cách tạo một bản sao của tác phẩm và bôi mực hoặc màu nước trực tiếp (môi trường nước sẽ không dính vào bề mặt nhiếp ảnh thông thường).

Vẽ lại một phần của một cảnh bằng sơn, như trong các tác phẩm này của Aliza Razell:

Mặc dù tương tự như kỹ thuật trên, điều này liên quan đến nhiều hơn là áp dụng màu sắc hoặc họa tiết cho tác phẩm. Trong ví dụ bên trái, một phần của hình ảnh kỹ thuật số đã bị xóa và thay thế bằng hình ảnh vẽ tay. Nhiều học sinh nhiếp ảnh trung học có kỹ năng vẽ và vẽ tuyệt vời. Áp dụng một kỹ thuật như thế này có thể là một cách tuyệt vời để phô trương nhiều điểm mạnh.

Vẽ lên các vật thể và sau đó chụp ảnh chúng, như trong tác phẩm Nhiếp ảnh IGCSE này của Rachel Ecclestone:

Bài viết chân dung Nhiếp ảnh IGCSE này kết hợp vẽ mặt tưởng tượng với ánh sáng ấn tượng và hình ảnh được sáng tác tốt. Cách tiếp cận này đang ngày càng phổ biến trong các nhiếp ảnh gia trực tuyến đương đại và cung cấp cho sinh viên một con đường khác để thể hiện một loạt các kỹ năng nghệ thuật.

Đánh dấu hoặc cào xước âm bản hoặc hình ảnh, như trong bản in cổ điển 100 năm tuổi này của Frank Eugene:

Hình ảnh này được tạo ra bằng cách sử dụng ảnh chụp – một kỹ thuật in ảnh được sử dụng để tạo ra một số bức ảnh đầu tiên. Nó sử dụng một mô gelatin nhạy cảm với ánh sáng được xử lý tiếp xúc với hình ảnh và được gắn vào một tấm đồng. Sau khi các khu vực gelatine không được phơi sáng bị rửa trôi (để lại các độ sâu khác nhau của gelatine cứng ở các vùng tối hơn và sáng hơn), clorua sắt được sử dụng để khắc hình ảnh vào tấm đồng bên dưới (clorua sắt ngâm trong nhiều vùng tối hơn / tối hơn, v.v.) , cho phép tạo ra một bức ảnh hoàn chỉnh bằng mực khi được in bằng máy in. Trong ví dụ này, Frank Eugene đã loại bỏ các chi tiết nền bằng một con dao chỉnh sửa, vì vậy con ngựa vẫn là yếu tố chi phối trong bố cục. Hình ảnh thu được là sự kết hợp giữa vẽ, khắc và chụp ảnh (một cách tiếp cận không chính thống cho thời gian, bị ảnh hưởng bởi kinh nghiệm của ông như một họa sĩ). Ph photoravure hiện là một phương pháp in ảnh bị ngưng sử dụng phần lớn (nó đã được thay thế bằng máy khắc laser – xem bên dưới), tuy nhiên, nó truyền cảm hứng cho một loạt các ý tưởng nhiếp ảnh đương đại, chẳng hạn như làm trầy xước bề mặt của bức ảnh với một điểm tốt hoặc làm trầy xước tiêu cực trước khi in.

Sử dụng Máy khắc CNC hoặc Laser để khắc hình ảnh lên kính, gỗ, nhôm hoặc vật liệu tương tự khác:

Khi công nghệ phát triển, có thể các hình ảnh kỹ thuật số được khắc trên các bề mặt khác nhau (như đá, gỗ, vải hoặc da); trên hoặc trong kính, như trong khắc tinh thể 3D; hoặc xung quanh các mặt hàng hình trụ, chẳng hạn như một chai xoay. Một tia laser được sử dụng như một cây bút chì, với chùm tia được điều khiển di chuyển theo các hướng, cường độ và tốc độ khác nhau, cung cấp năng lượng cho bề mặt, làm nóng và bốc hơi các khu vực hoặc làm cho các mảnh nhỏ bị gãy và bong ra. Mặc dù phần lớn các ví dụ khắc ảnh laser trực tuyến dường như không gây ảnh hưởng đến thương mại, khắc laser mang đến những khả năng mới cho học sinh Nhiếp ảnh trung học – không chỉ về mặt in ảnh lên các vật liệu thú vị, mà như một cách tạo ra một tấm kết cấu mà sau đó có thể được in từ. Cần lưu ý rằng mặc dù hầu hết các Khoa Nghệ thuật ở trường trung học không sẵn sàng mua máy khắc laser 3D để thử nghiệm (mặc dù điều này có thể thay đổi trong tương lai), một số Phòng Thiết kế và Công nghệ đang bắt đầu. Nhiều công ty cũng cung cấp một dịch vụ khắc laser tùy chỉnh mà sinh viên có thể sử dụng. Hãy nhớ rằng những người phải gửi công việc đi để đánh giá không thể gửi các mảnh nặng, cồng kềnh hoặc dễ vỡ (như khắc gỗ hoặc khắc laser trên kính).

Sử dụng phương pháp chuyển mực để in hình ảnh lên các vật liệu khác, như trong video này của Crystal Hethcote:

Video này cho thấy một kỹ thuật chuyển hình ảnh đơn giản sử dụng keo sữa, có thể hữu ích cho việc in ảnh lên bất kì bề mặt nào.

Thêm các yếu tố điêu khắc nhô ra từ bức ảnh, như trong ví dụ này của Carmen Freudenthal & Elle Verhagen:

Bức ảnh này làm mờ ranh giới giữa biểu diễn 2D và thực tế, tích hợp nhiếp ảnh với các yếu tố 3D. Một số tác phẩm của Carmen Freudenthal và Elle Verhagen bao gồm các video được chiếu lên ảnh và hình ảnh được in trên các tờ giấy.

Chụp ảnh bằng máy scan, như Evilsabeth Schmitz-Garcia:

Quét học là nghệ thuật ghi lại một đối tượng bằng máy quét hình phẳng. Nó được tạo ra giống như cách nghệ thuật Xerox được tạo bằng máy photocopy, tuy nhiên máy quét thường có khả năng tạo các tệp kỹ thuật số lớn hơn, chất lượng cao hơn, trái ngược với bản in trắng đen ngay lập tức. Các nghệ sĩ quét ảnh sắp xếp các vật thể trên màn hình máy quét (đôi khi che phủ chúng bằng một lớp giấy hoặc vải rủ) và tạo ra một ‘bản đồ quét; hoặc nắm bắt chuyển động theo những cách thú vị, chẳng hạn như Evilsabeth Schmitz-Garcia, ‘Rối loạn nhân cách ranh giới ở trên, đã bị biến dạng và kéo dài khi cánh tay máy quét di chuyển trên màn hình. Máy quét cũng có thể được sử dụng để quét các vật thể trên các bức ảnh hiện có, theo ví dụ dưới đây.

Đặt các đối tượng lên trên một bức ảnh và quét nó, như ví dụ này của Rosanna Jones:

Hình ảnh này được tạo ra để đáp lại chủ đề ‘Che giấu. Một dải băng gấp được đặt trên một bức ảnh mờ và sau đó được quét để tạo ra một hình ảnh kỹ thuật số tiếp theo. Điều này tạo ra ảo ảnh của một mảnh băng trôi nổi giữa không trung, trước một hình dạng giống như ma.

Đặt các vật thể lên trên các bức ảnh và chụp lại chúng, giống như những hình ảnh này của Arnaud Jarsaillon và Remy Poncet của Brest Brest:

Chụp lại các bức ảnh của các bức ảnh – tương tự như việc quét các bức ảnh ở trên – là một kỹ thuật khác đang trở nên phổ biến hơn. Chụp lại ảnh đặc biệt phù hợp khi không thể quét bản chất của các đối tượng được thêm vào (như trong chất lỏng ướt) hoặc khi bạn muốn sử dụng các góc thay thế và các kỹ thuật chụp ảnh khác để thao tác hình ảnh hơn nữa. Trong những ví dụ này của Brest Brest, ketchup trứng và cà chua sống cung cấp một sự tương phản bất ngờ với chân dung chính thức, tạo ra hình ảnh thu hút sự chú ý.

Chiếu hình ảnh lên các bề mặt có kết cấu và chụp lại chúng, như trong những hình ảnh thử nghiệm này của Pete Ashton:

Những bức ảnh phong cảnh đô thị này được tạo ra bằng máy ảnh tự chế chiếu hình ảnh lên một mảnh nhựa bị trầy xước và sau đó chụp ảnh này. Một hiệu ứng tương tự có thể đạt được bằng cách chiếu hình ảnh qua máy chiếu trên cao hoặc máy chiếu trượt lên bề mặt có họa tiết hoặc trang trí, như tường bị xói mòn, giấy dán tường bị rách và bê tông màu.

Hình ảnh chiếu lên người hoặc cảnh, như trong các ví dụ này của nhiếp ảnh gia tự do Lee Kirby:

Mặc dù hình ảnh có thể được kết hợp kỹ thuật số, chiếu một hình ảnh qua hình thức ba chiều tạo ra sự tương tác chặt chẽ giữa hai cảnh. Hình ảnh được chiếu biến dạng và bị che khuất khi nó uốn cong xung quanh một hình dạng 3D và rơi vào các kẽ hở bị che khuất. Chiếu hình ảnh lên mọi người có thể là một cách tuyệt vời để thử nghiệm các ý tưởng liên quan đến bản sắc và chân dung hoặc là cơ chế để tiến tới nhiếp ảnh trừu tượng. Nó cũng có thể trở thành một kỹ thuật chiếu sáng nhiếp ảnh sáng tạo – một cách giới thiệu ánh sáng lốm đốm, màu cho một cảnh.

Tạo một photogram, như trong ví dụ này của Joanne Keen:

Sinh viên nhiếp ảnh thường bắt đầu năm thử nghiệm với loại hình ảnh đơn giản nhất – một bức ảnh, còn được gọi là một bức ảnh cameraless hình ảnh. Điều này được tạo ra bằng cách đặt các đối tượng trực tiếp lên giấy ảnh trong phòng tối và sau đó phơi bày sự sắp xếp ra ánh sáng trong một khoảng thời gian định sẵn. Các vật thể tạo bóng trên giấy theo các cường độ khác nhau, tùy thuộc vào cường độ và thời gian của ánh sáng cũng như độ trong suốt của vật phẩm. Các vật phẩm trong mờ có thể đặc biệt thành công, như trong các lát chanh và chanh được hiển thị trong ảnh chụp của Joanne Keen lối trên. Khi giấy đã được tiếp xúc với ánh sáng, nó được xử lý trong phòng tối như bình thường.

Tạo ảnh từ máy pinhole, tạo máy ảnh pinhole của riêng bạn như Matt Bigwood (thông qua The Phoblogologists):

Bức ảnh thử nghiệm tuyệt vời này được Matt Bigwood tạo ra trong thời gian phơi sáng sáu tháng, sử dụng máy ảnh pinhole tự chế, được làm từ một lon nhôm (hộp chống ánh sáng). Phần trên của hộp có thể được gỡ bỏ và một lỗ kim bị thủng ở bên cạnh (lỗ càng nhỏ, hình ảnh càng sắc nét – mặc dù thời gian phơi sáng là cần thiết, vì càng ít ánh sáng chiếu vào). Giấy ảnh sau đó được đưa vào hộp (trong bóng tối), với một nắp các tông được đặt phía sau lỗ mở, trước khi nó được đặt đúng vị trí. Khi lỗ kim được phát hiện, ánh sáng chiếu vào ‘camera, tạo ra một cảnh ngược của cảnh trên giấy ảnh (cũng có thể sử dụng phim) được đặt bên trong máy ảnh. Mặc dù máy ảnh pinhole thường tạo ra những bức ảnh không thể đoán trước, nhưng chúng là một cách tuyệt vời để hiểu cách các bức ảnh ban đầu được tạo ra. Ví dụ này của Matt Bigwood ghi lại sự chuyển động của mặt trời (một loại nhiếp ảnh được gọi là ảnh chụp màn hình) trên bầu trời ngoại ô.

Lưu ý: một số giáo viên mua bộ máy ảnh pinhole tại nhà cho học sinh của họ, chẳng hạn như chiếc này từ Amazon US hoặc Amazon UK (liên kết liên kết). Máy ảnh pinhole DIY của Matt Bigwood được làm từ lon nước uống bằng nhôm thông thường:
Cố tình phơi sáng quá mức một bức ảnh, tạo ra photography nhiếp ảnh cao cấp, như bức chân dung này của Gabi Lukacs:

Chụp ảnh high key là kết quả của việc cho quá nhiều ánh sáng vào máy ảnh (mở cửa trập lâu hơn các điều kiện ánh sáng thường yêu cầu). Mặc dù tiếp xúc quá mức thường xảy ra do tai nạn, điều này có thể được sử dụng như một kỹ thuật phong cách có chủ ý. Một bức ảnh quan trọng thường được chụp ở một vị trí sáng (ánh nắng mặt trời cực đoan hoặc dưới ánh sáng nhiếp ảnh đặc biệt) với nền trắng hoặc môi trường xung quanh. Một bức ảnh có độ phân giải cao thường có vẻ ngoài tối giản, bóng bẩy và / hoặc tương lai: bề mặt mịn không tì vết, bóng nhợt nhạt, một vài chi tiết nhỏ và vùng sáng bị xóa nhòa (làm trắng).

Thử nghiệm với nhiếp ảnh dưới nước như Elena Kalis:

Những sinh viên đang tìm kiếm ý tưởng chụp ảnh chân dung sáng tạo sẽ được truyền cảm hứng từ các tác phẩm của Elena Kalis. Chất lượng đẹp như mơ, chất lượng khác của chụp dưới nước có thể kích hoạt nhiều ý tưởng nhiếp ảnh trừu tượng hoặc theo nghĩa đen.

Sử dụng hộp đèn tự chế để tạo phông nền không bị che khuất để chụp ảnh, như trong video YouTube này của Auctiva:

Giáo viên nghệ thuật và sinh viên thường xuyên chụp ảnh trên mặt bàn lớp học lộn xộn, thường có điều kiện ánh sáng tối ưu. Chụp ảnh hộp đèn có thể đặc biệt hữu ích trong tình huống này, giúp những người muốn tạo ra những bức ảnh sản phẩm chuyên nghiệp (ví dụ như sinh viên Thiết kế đồ họa tạo tài liệu quảng cáo) hoặc những người muốn chụp ảnh điêu khắc hoặc thiết kế, tạo ra các tác phẩm tổng hợp từ nhiều yếu tố hoặc chỉ để có một phông nền đơn giản cho hình ảnh của họ. Chụp ảnh để bàn trở nên dễ dàng hơn vô cùng khi bạn có thể chiếu sáng một đối tượng tốt, và chụp màu sắc và chi tiết thật, một cách đồng bộ, đáng tin cậy. Nếu bạn đang tìm kiếm những ý tưởng chụp ảnh trên bàn ít tốn thời gian khác hoặc ý tưởng backdrop, có thể mua bộ dụng cụ hộp đèn rẻ tiền và lều ánh sáng từ Amazon.com và Amazon UK (liên kết liên kết).

Thử nghiệm với các bộ lọc máy ảnh, như bộ lọc mật độ trung tính đã được Salim Al-Harthy sử dụng để chụp ảnh cảnh biển tuyệt đẹp này:

Nhiều sinh viên cho rằng việc điều chỉnh màu sắc hoặc ánh sáng trong một bức ảnh diễn ra bằng kỹ thuật số, sau khi hình ảnh được chụp. Mặc dù các công cụ chỉnh sửa kỹ thuật số là tuyệt vời, có nhiều lợi ích để bắt đầu với một hình ảnh chất lượng cao hơn. Bộ lọc ống kính máy ảnh – bộ lọc quang thường bắt vít hoặc kẹp vào ống kính máy ảnh – có thể giúp ích cho việc này. Bộ lọc ống kính hiển thị (phía trên bên trái) là bộ lọc mật độ trung tính, giúp giảm lượng ánh sáng đi vào máy ảnh. Điều này cho phép các bức ảnh phơi sáng dài trong các cảnh có ánh sáng mạnh, như trong chụp ảnh cảnh biển tuyệt đẹp của Salim Al-Harthy, có thể xảy ra mà không bị phơi sáng quá mức. Các bộ lọc khác ảnh hưởng đến độ sáng hoặc màu sắc của màu sắc, giảm phản xạ, làm biến dạng hoặc khuếch tán cảnh. Bộ lọc máy ảnh có thể được thêm và sử dụng kết hợp khi cần thiết.

Sử dụng ánh sáng nhiếp ảnh chuyên dụng để đạt được sự tương phản kịch tính, như trong bức chân dung của hai anh em của dankos-unlmtd:

Nhiều lớp học nhiếp ảnh ở trường trung học có một bộ thiết bị chiếu sáng, chân máy và phông nền có thể được chia sẻ giữa các học sinh và được sử dụng cho mục đích trình diễn. Mặc dù ánh sáng đắt tiền là không cần thiết để tạo ra một bức ảnh tuyệt vời (thực sự, ánh sáng ban ngày là tất cả những gì cần thiết trong nhiều trường hợp), thử nghiệm các kỹ thuật ánh sáng nhiếp ảnh có thể hữu ích, đặc biệt là trong các bức ảnh được dàn dựng trong nhà. Ánh sáng đặc biệt quan trọng trong chụp ảnh đen trắng, trong đó việc loại bỏ màu có nghĩa là nhấn mạnh hơn vào ánh sáng và bóng tối. Trong bức chân dung này, đèn nền tạo ra một điểm nhấn ấn tượng xung quanh đường viền của khuôn mặt, nhấn mạnh sự tương đồng và khác biệt giữa người anh và người em.

Sử dụng tấm hắt sáng để tạo ánh sáng tốt hơn cho ảnh của bạn, chẳng hạn như trong bức chân dung ngoài trời này của Toni Lynn:

Hầu hết các gương phản chiếu có thể vận chuyển để chụp ảnh là không tốn kém, nhẹ và dễ mang theo. Chúng có nhiều kích cỡ và màu sắc và thường được làm từ vải phản quang, giữ chặt bằng vòng dây (mặc dù bạn có thể tự tạo phiên bản màu bạc bằng cách sử dụng giấy dán trên tấm bìa cứng hoặc sử dụng bảng cách nhiệt phản chiếu từ cửa hàng phần cứng). Chức năng chính của gương phản chiếu là làm sáng đối tượng một cách tự nhiên, loại bỏ bóng tối khắc nghiệt và / hoặc thêm ánh sáng lấp lánh vào mắt bằng cách định hướng, hấp thụ hoặc khuếch tán ánh sáng. Các gương phản chiếu màu khác nhau cũng có thể được sử dụng để thay đổi tâm trạng của hình ảnh, chẳng hạn như gương phản chiếu vàng để giữ ấm và bạc để tăng độ nổi bật. Màu đen và mờ ‘phản xạ ánh sáng Hoàn toàn không phải là phản xạ kỹ thuật – và thay vào đó hấp thụ, tán xạ hoặc khuếch tán ánh sáng. Trong ví dụ trên, Toni Li chứng minh làm thế nào một bức chân dung ngược sáng tự nhiên có thể được cải thiện đáng kể bằng cách phản chiếu ánh sáng trở lại vào khuôn mặt của đối tượng.

Chụp ảnh out net và tạo ra những bức ảnh bán trừu tượng, giống như những bức ảnh của Bill Armstrong:

Bill Armstrong đặt vòng lấy nét máy ảnh của mình ở vô cực và chụp những bức ảnh out net có chủ đích. Anh ta tạo ảnh ghép – sao chụp, cắt và vẽ lên hình ảnh – và sau đó chụp lại những bức ảnh này như những bức ảnh mờ, để cảnh kết quả dường như là một bức ảnh thực sự được chụp cùng 1 thời điểm. Danh tính và đối tượng chính xác vẫn được giữ bí ẩn. Kỹ thuật chụp ảnh này  nhấn mạnh vào ánh sáng, tông màu và màu sắc, tạo nên hình ảnh hấp dẫn, gợi mở.

Tạo ảnh toàn cảnh 3D 360 độ, như trong ảnh này của Nemo Nikt:

Khi công nghệ phát triển, nhiều máy ảnh và chương trình xử lý ảnh kỹ thuật số cung cấp khả năng kết hợp nhiều bức ảnh từ các góc khác nhau thành các bức ảnh 360 độ hình cầu (thường nhìn giống như hình ảnh của các hành tinh nhỏ). Một số máy ảnh sử dụng hai ống kính khác nhau để đạt được hiệu ứng chụp ảnh 3D, trong khi một số khác sử dụng một ống kính.

Sử dụng diều để tạo ảnh chụp từ trên không, như trong ảnh này của Pierre Lesage:

Chụp ảnh trên không bằng diều (KAP) là một kỹ thuật chỉ dành cho sinh viên Nhiếp ảnh đặc biệt tận tâm và ưa thích trải nghiệm. Nó liên quan đến việc nâng máy ảnh lên cao qua một con diều bằng cách sử dụng giá đỡ DIY, với màn trập được kích hoạt từ xa hoặc tự động. Mặc dù một trong những kỹ thuật chụp ảnh phức tạp hơn (và có khả năng rủi ro) được liệt kê ở đây, nó có thể cho phép thử nghiệm thú vị với góc và chiều cao của máy ảnh, tạo ra những hình ảnh đẹp như của Pierre Lesage ở trên, điều mà không bao giờ có thể đạt được. Với tốc độ màn trập nhanh, có thể tránh được hiện tượng mờ chuyển động. Những sinh viên thiếu kinh nghiệm sử dụng chụp ảnh trên không diều là tốt nhất để thử điều này bằng một máy ảnh rẻ tiền!

Chụp ảnh HDR như trong ví dụ này của Karim Nafatni:

Trong một số tình huống, một phần của bức ảnh bình thường có thể xuất hiện quá tối hoặc quá sáng. Ví dụ, khi chụp ảnh một hình trước cửa sổ sáng rực, chân dung và nội thất có thể đen sì – hoặc cảnh cửa sổ có thể sẽ trắng tinh(overexposure). Chụp ảnh HDR là gì? HDR là một cách giải quyết vấn đề này, bằng cách kết hợp hai hoặc ba bức ảnh của cùng một cảnh được chụp ở các mức phơi sáng khác nhau, sao cho tất cả các khu vực của bức ảnh đều có dải sáng hoặc độ sáng phù hợp. Như được thể hiện trong bức ảnh tuyệt đẹp này về một chuyến bay trên máy bay của cơ trưởng hãng hàng không Karim Nafatni, ngay cả bóng tối và các khu vực rất sáng trong chụp ảnh HDR cũng được phơi bày hoàn hảo và đầy đủ chi tiết. Điều này dẫn đến một hiệu ứng quyến rũ, gần như minh họa. Tự hỏi làm thế nào để chụp ảnh HDR? Ảnh chụp ở các mức phơi sáng khác nhau có thể được kết hợp bằng phần mềm chụp ảnh HDR; chế độ HDR trong máy ảnh hoặc cài đặt Camera HDR trên một số điện thoại thông minh (xem danh sách bên dưới). Chế độ trong máy ảnh thực hiện tất cả công việc cho bạn và chỉ cần nhổ hình ảnh cuối cùng. Mẹo chụp ảnh HDR: tránh di chuyển (của cả đối tượng và máy ảnh của bạn) trong suốt thời gian chụp (sử dụng chân máy!); tránh kỹ thuật này nếu bạn muốn có sự tương phản mạnh giữa vùng tối và vùng sáng; và không sử dụng khi một cảnh đã sống động và phơi sáng tốt.

Sử dụng chụp ảnh shift-shift để làm cho những thứ thực sự trông thu nhỏ, như trong ví dụ này của Nicolas:

Chụp ảnh nghiêng nghiêng là một kỹ thuật làm cho các vật thể thật xuất hiện nhỏ, như thể chúng là một phần của mô hình tỷ lệ thu nhỏ. Điều này đạt được thông qua làm mờ và biến dạng – với các ống kính máy ảnh đặc biệt (chẳng hạn như ống kính dịch chuyển nghiêng của Nikon hoặc Canon); bộ điều hợp ống kính (như bộ chuyển đổi Hasselblad Tilt Shift) chuyển đổi ống kính truyền thống sang ống kính dịch chuyển nghiêng; thao tác kỹ thuật số sau khi hình ảnh được thực hiện; hoặc sử dụng ứng dụng điện thoại thông minh hoặc Photoshop miễn phí. Ngoài ra còn có các trang web chuyển đổi hình ảnh thành hình ảnh nghiêng, chẳng hạn như http://tiltshiftmaker.com. Hướng dẫn chụp ảnh nghiêng nhanh: bắt đầu với một bức ảnh chất lượng cao, được chiếu sáng tốt, tập trung; chụp ảnh từ trên cao và sang một bên (như thể nhìn xuống mô hình tỷ lệ); chọn một cảnh tương đối đơn giản; và đảm bảo rằng mọi người đều nhỏ bé (những người thực tế không thể xuất hiện trong các mô hình). Hãy nhớ rằng các kỹ thuật thú vị như thế này rất thú vị và hấp dẫn khi sử dụng quá mức: chỉ tích hợp những kỹ thuật có lợi và phù hợp với dự án Nhiếp ảnh trung học của bạn.

Sử dụng hiệu ứng nghiêng-nghiêng để làm cho các bức tranh hoặc bản vẽ trở nên thật, như trong những bức ảnh về tác phẩm nghệ thuật Vincent van Gogh của Serena Malyon:

Sinh viên nghệ thuật năm thứ ba Serena Malyon đã đạt được một số kết quả hấp dẫn khi áp dụng kỹ thuật nghiêng nghiêng cho các bức tranh van Gogh nổi tiếng bằng Photoshop. Những hình ảnh hai chiều phẳng đã tạo ảo giác về những cảnh ba chiều, khiến người xem bất ngờ quay ngược thời gian. Cách tiếp cận dịch chuyển nghiêng này có thể phù hợp hơn với học sinh trung học chuyên vẽ, nhưng có thể có những cách làm biến dạng kỹ thuật số của các cảnh được vẽ có thể là một phần không thể thiếu trong dự án Nhiếp ảnh cao cấp.

Chụp những thứ với ống kính macro cực lớn, như những bức ảnh về giọt nước của Andrew Osokin:

Những bức ảnh thanh tao về những giọt nước đóng băng trên thực vật ở một mức độ cực đoan đến mức dường như chúng là một thế giới thu nhỏ, chưa được khám phá. Sinh viên tìm kiếm ý tưởng chụp ảnh macro thường không phải tìm đâu xa. Ở một cận cảnh cực đoan, một lĩnh vực chi tiết và khả năng khác xuất hiện.

Chụp ảnh mọi thứ mà không có thông tin theo ngữ cảnh, vì vậy các đối tượng gần như không thể nhận ra, như trong ví dụ này của Peter Lik:

Chủ đề của bức ảnh ấn tượng này không rõ ràng ngay lập tức. Thoạt nhìn, nó có thể là một tấm xoáy trong không khí, cồn cát lúc hoàng hôn hoặc những lớp sơn impasto dày phủ trên một tấm vải. Trên thực tế, Peter Lik là một nhiếp ảnh gia phong cảnh nổi tiếng và tác phẩm này là từ loạt phim Hidden Canyon của ông – những bức ảnh về phong cảnh hẻm núi tuyệt đẹp của Mỹ. Thay vì tìm cách bóp méo hoặc điều khiển một cảnh, sinh viên tìm kiếm ý tưởng nhiếp ảnh trừu tượng có thể muốn thực hiện phương pháp này: phóng to cho đến khi tất cả thông tin theo ngữ cảnh bị thiếu trong một cảnh quay, chụp lại một mảnh đẹp của thế giới mà không ai khác nhìn thấy.

Chụp ảnh từ các quan điểm không phổ biến hoặc bất ngờ, như những bức ảnh top view này:

Chụp ảnh một cái gì đó từ một góc độ không phổ biến thường có thể dẫn đến hình ảnh mới mẻ, bất ngờ. Hình ảnh này cho thấy một căn hộ nhỏ ở Hồng Kông, nơi có 1,3 triệu người sống dưới mức nghèo khổ. Hình ảnh được chụp thông qua một camera được lắp đặt trên trần nhà và nhằm mục đích minh họa các điều kiện sống không an toàn của những người bị nhồi nhét vào không gian nhỏ.

Sử dụng các khung trong khung để tạo các tác phẩm hấp dẫn, chẳng hạn như những bức ảnh này của Chen Po-I:

Khung trong khung hình là một chiến lược sáng tác lâu đời giúp định hướng tầm nhìn, tạo chiều sâu và nhấn mạnh các khu vực nhất định của một bức ảnh. Trong những ví dụ này, từ loạt phim Chen Po-I, ’Outlook, sự phát triển đô thị ở Đài Loan được đóng khung bởi các cửa sổ trong các tòa nhà bỏ hoang gần đó. Điều này giúp bối cảnh hóa các cảnh và giới thiệu các ý tưởng liên quan đến mở rộng công nghiệp.

Nhấn mạnh các phản xạ, chứ không phải chính các đối tượng, như trong chụp ảnh phong cảnh đô thị của Yafiq Yusman:

Có nhiều cơ hội cho sinh viên khám phá những phản xạ trong công việc của họ, chẳng hạn như những điều xảy ra trên kim loại, thủy tinh hoặc nước. Yafiq Yusman đã tạo ra một loạt các bức ảnh phong cảnh Singapore nhộn nhịp cho thấy cảnh từ thị trấn quê nhà của anh được phản chiếu trong những vũng nước.

Chơi với bóng, như Russ và Reyn Photography:

Một cách tiếp cận sáng tạo khác là nhấn mạnh vào các bóng được tạo bởi một chủ đề. Điều này có thể tự cho vay để lừa các ý tưởng nhiếp ảnh hoặc ảo ảnh, như trong ví dụ trên, hoặc cung cấp một cách để tạo ra các điều kiện ánh sáng ấn tượng trong một tác phẩm nhiếp ảnh.

Tạo ảo ảnh bằng cách sử dụng phối cảnh bắt buộc, như những bức ảnh này của Laurent Laveder:

Phối cảnh cưỡng bức là một ảo ảnh quang học xảy ra khi cố tình lừa người xem nghĩ rằng một vật thể lớn hơn hoặc nhỏ hơn thực tế. Ảo ảnh được tạo ra thông qua việc dàn dựng cẩn thận các góc nhìn và góc camera. Hầu hết các bức ảnh phối cảnh bắt buộc liên quan đến những cảnh sáo rỗng được tránh tốt nhất trong một dự án Nhiếp ảnh ở trường trung học, nhưng có một số ví dụ đẹp, chẳng hạn như những tác phẩm gợi hình này của Laurent Laveder.

Sắp xếp các tác phẩm như thể chúng là một bức tranh tĩnh vật tuyệt đẹp, chẳng hạn như những bức ảnh thực phẩm này được tạo bởi Maggie Ruggiero và được chụp bởi Martyn Thompson (trái) và Marcus Nilsson (phải):

Mọi hình dạng, kết cấu, màu sắc và hình thức trong các bức ảnh này đã được xem xét, lựa chọn và định vị một cách cẩn thận. Những người tìm kiếm phương pháp chụp ảnh trong nhà ngoài luồng hoặc ý tưởng chụp ảnh tĩnh vật khác thường có thể thấy hữu ích khi nhắc nhở bản thân rằng sinh viên Nhiếp ảnh có cùng mức độ kiểm soát sáng tác như sinh viên Vẽ tranh / Mỹ thuật. Hiểu cách cân bằng và liên kết các yếu tố khác nhau của bố cục có thể là tất cả những gì cần thiết cho bạn để tạo ra nhiếp ảnh tĩnh không thể quên.

Chụp ảnh tài liệu, giống như những bức ảnh người hâm mộ bóng đá trắng đen đầy cảm xúc của Christopher Klettermayer:

Chụp ảnh tài liệu – hay chụp ảnh phóng sự, như đôi khi được biết đến – liên quan đến những bức ảnh thẳng thắn về những cảnh không được điều khiển, không được điều khiển (thường liên quan đến con người) như có thể được chụp bởi một nhà báo ảnh. Nhấn mạnh thường dựa trên chuyển động, biểu cảm và cảm xúc của các đối tượng, với hình ảnh để lại ở trạng thái chủ yếu là thô, chưa xử lý. Nhìn xung quanh để tìm cơ hội trong môi trường địa phương của bạn có thể là tất cả những gì cần thiết cho sinh viên để tìm ý tưởng dự án nhiếp ảnh tài liệu, tuy nhiên điều đáng ghi nhớ là việc nắm bắt các tác phẩm sáng tạo cân bằng trong một tình huống mở ra cần có sự thực hành và kỹ năng.

Chụp cùng một cảnh vào các thời điểm khác nhau, như trong loạt ảnh này của Clarisse d hercules:

Clarisse d hercules đã chụp một loạt các bức ảnh bắt chước các bức ảnh gia đình cũ, tạo ra các tác phẩm giống hệt nhau của các thành viên gia đình ở các giai đoạn khác nhau trong cuộc sống của họ. Loạt phim khám phá những ý tưởng như không thể khắc phục được trong quá khứ và sức mạnh nhiếp ảnh để tạo ra những ký ức hữu hình. Biểu cảm khuôn mặt, góc cơ thể, quần áo, kiểu tóc, đạo cụ và bối cảnh được tái tạo hoàn toàn, để các thành viên trong gia đình cảm thấy rằng họ du hành ngược thời gian trong khi buổi chụp diễn ra. Sau khi chụp, ảnh được xử lý kỹ thuật số, thêm họa tiết nổi hạt và thay đổi ánh sáng và tông màu để bắt chước độ tương phản trong ảnh cũ. Hình ảnh này là một bản in lưu trữ của chị gái diênArcimole, tuổi 13 và 35.

Sử dụng gương để tạo ảo ảnh, như trong bức ảnh tự sướng này của nhiếp ảnh gia 18 tuổi Laura Williams:

Gương có thể sử dụng linh hoạt và có thể hữu ích cho việc định hướng ánh sáng cũng như hình ảnh phản chiếu. Bức ảnh này đã được hậu kì bằng Photoshop, để chiếc gương xuất hiện trong suốt hoặc vô hình, hiển thị phong cảnh phía sau chiếc gương.

Tạo một thiết lập phức tạp ’phi thực tế và chụp ảnh nó, như trong tác phẩm này của Cerise Doucède:

Khi rất nhiều nhiếp ảnh gia khăng khăng sử dụng các thao tác kỹ thuật số để tạo ra những cảnh kỳ quái và bất ngờ, thật thú vị khi thấy chuỗi Cerise Douède vô tri các vật thể từ trần nhà, định vị chúng như thể chúng đang nổ tung từ một nhân vật trung tâm. Tạo ra cuộc sống tĩnh lặng phi thường này mất Doucède ba ngày. Các chuỗi được để lại có thể nhìn thấy trong bức ảnh cuối cùng, thêm một yếu tố gây kinh ngạc cho tác phẩm, khi người xem nhận ra rằng đây không phải là ảo mộng kỹ thuật số.

Thu thập nhiều vật dụng giống nhau và chụp ảnh chúng có chủ ý, như loạt thiết bị của Sam Oster:

Những chiếc ảnh này chụp các mặt hàng tiêu dùng điện được sắp xếp theo dạng lưới. Mỗi mục được chụp ảnh chính thức, trong một khung cảnh giống hệt nhau: một ảnh chỉ chụp ấm và một ảnh chỉ chụp quạt điện. Đây là một phần của sê-ri “Short Circuit” của Samantha Oster; một cuộc nghiên cứu hình ảnh về việc tiêu thụ điện của xã hội hiện đại. Các mặt hàng được thu thập từ các bãi rác và được chụp bằng phim đen trắng, trước khi được xử lý bằng tay.

Sắp xếp chủ thể thành các pattern lặp lại, như Jim Golden:

Sinh viên nhiếp ảnh đôi khi bị cuốn vào ‘tìm kiếm’ một khung cảnh, môi trường hoặc khoảnh khắc hoàn hảo để chụp lại và quên rằng họ có thể trực tiếp điều chỉnh bố cục. Các đối tượng hoặc cảnh có thể được sắp xếp và sáng tạo lại có chủ ý, tạo ra các sự sắp xếp có ý nghĩa hoặc các pattern lặp lại. Như một sự nhắc nhở về giá của sự tiến bộ, Jim Golden mua lại những vật dụng lạc hậu tại các cửa hàng sale và đồ cũ, sau đó sắp xếp chúng thành các pattern ấn tượng. Việc đặt hàng trăm vật thể gần giống nhau cạnh nhau buộc người xem phải chú ý và quan sát những khác biệt dù là nhỏ nhất.

Tạo pattern bằng cách xử lí kỹ thuật số, như trong tác phẩm nghệ thuật này của Misha Gordin:

Trong khi ví dụ trên mô tả sự sắp xếp vật lý của đối tượng, bức ảnh này cho thấy cách thao tác hậu kì phức tạp có thể được sử dụng để tạo ra một hình ảnh mạnh mẽ và cảm động.

Xếp chồng nhiều ảnh từ các góc khác nhau, như những bức ảnh thử nghiệm này của Stephanie Jung:

Stephanie Jung tạo ra một cảnh quan đô thị tuyệt đẹp, phủ lên những cảnh thành phố gần giống nhau được chụp từ các góc khác nhau, ở các độ trong suốt và cường độ màu khác nhau. Các hình thức lặp đi lặp lại (tòa nhà / phương tiện / biển báo đường phố) gợi ra những ký ức vang vọng, rung động của cuộc sống; dòng chảy và thời gian.

Xóa một phần của chủ thể khi hậu kỳ, như cách mà Leigh Drinkwater đã làm:

Phần miệng của ảnh đã bị xóa đi sử dụng những phần mềm chỉnh sửa. Thay vì xóa toàn bộ hình ảnh, cô ấy sử dụng công cụ “rubber stamp tool” để sao chép bề mặt. Trong ảnh trên, phần da mặt được sử dụng để lấp đi phần miệng.

Cô lập màu ảnh, như trong ảnh của Locopelli:

Bức ảnh này sử dụng màu sắc để thu hút sự chú ý đến một khu vực nhất định của bố cục và tạo điểm nhấn. Phần mềm chỉnh sửa ảnh được sử dụng để tạo một bản sao đen trắng trùng lặp của một tác phẩm nghệ thuật dưới dạng một lớp riêng biệt bên dưới bức ảnh gốc. Lớp màu sau đó được xóa một phần, cắt hoặc chọn, chỉ để lại màu ở một số khu vực nhất định.

Sử dụng một filter nhất định để tạo hiệu ứng hình vẽ, như hướng dẫn dưới đây:

Nhiều giáo viên nghệ thuật và giám khảo dường như không thích các bộ lọc Adobe Photoshop. Điều này là do nhiều sinh viên dường như tin rằng việc dành mười giây để áp dụng bộ lọc sặc sỡ cho một bức ảnh tầm thường sẽ biến nó thành ‘nghệ thuật’. Tuy nhiên, các bộ lọc kỹ thuật số có quan trọng và có thể đem lại giá trị (như trong ví dụ trên, khi một số bộ lọc Photoshop đã được áp dụng, thao tác, xóa và chỉnh sửa trước khi đến hình ảnh cuối cùng). Sử dụng các bộ lọc kỹ thuật số có thể đặc biệt thích hợp cho các sinh viên kết hợp chụp ảnh trong các dự án thiết kế đồ họa hoặc minh họa.

Thêm hiệu ứng vào ảnh, như ví dụ của PhotoshopStar:

Các lớp texture có thể được thêm vào kỹ thuật số cho một phần hoặc toàn bộ bức ảnh để tạo nên ảo ảnh về kết cấu. Có một loạt các kết cấu có thể phù hợp cho các lớp phủ hình ảnh; sự sáng tạo là vô tận. Sinh viên nên tự tìm và chụp ảnh chúng – ví dụ, các bề mặt gỗ mục nát, bong tróc sơn hoặc bê tông màu.

Thêm hình vẽ digital lên trên ảnh, như ảnh của May Xiong:
Những bức ảnh ám ảnh này cho thấy những hình vẽ được phủ lên một mạng lưới các cấu trúc tuyến tính. Những hình ảnh khám phá tâm trí con người; mê cung liên kết của tư tưởng con người.

Kỹ thuật số hình ảnh chồng lên các sản phẩm khác, như trong những chiếc đồng hồ này của John Rankin Waddell:

Nhiếp ảnh gia đương đại Rankin đã giúp thiết kế những chiếc đồng hồ Swatch mới, được trang trí bằng những bức ảnh chụp cận cảnh mắt của con người. Trong ví dụ này, đôi mắt trở nên khác thường, những pattern quyến rũ tô điểm cho sản phẩm.

Ghép các hình ảnh với nhau để tạo thành một tác phẩm viễn tưởng, như Lorna Freytag:

Lorna Freytag là một nhiếp ảnh gia, tác giả truyện và người minh họa sách trẻ em. Cô tạo ra những bức chân dung giống như các tác phẩm ở trên, hợp nhất trẻ em vào những tình huống tưởng tượng, viễn tưởng. Sinh viên thường muốn những ý tưởng chụp ảnh chân dung sáng tạo và để tích hợp những câu chuyện và truyện cổ tích trong công việc của họ; những ví dụ này kết hợp cả hai.

Kết hợp đồ vật theo những hướng sáng tạo để tạo ra những điều mới mẻ, như tranh đồ ăn của Carl Warner dưới đây:

Học sinh thường trở nên lão luyện trong việc sử dụng phần mềm kỹ thuật số để xóa hoặc tăng cường các phần của cảnh, quên rằng bản thân các đối tượng có thể được sử dụng để xây dựng các cảnh hoàn toàn mới. Trong trường hợp này, một cảnh quan đã được tạo ra một cách vật lý từ thực phẩm, với các loại rau được đặt chồng lên nhau và được ghim vào vị trí trên một mặt bàn trong studio Carl Warner, cây cần tây; nấm cho đá v.v … Một loạt các bức ảnh khác nhau được chụp về phong cảnh thu nhỏ, sử dụng kết hợp các thiết bị chiếu sáng vonfram và đèn flash để mô phỏng ánh sáng ban ngày. Những hình ảnh này sau đó được lắp ráp kỹ thuật số, sản xuất bài.

Chụp ảnh qua những khung hình kì lạ, như ảnh dưới đây được chụp bởi Matthew Tischler:

Matthew Tischler chụp ảnh thông qua màn hình cửa sổ, lưới và cọ, sử dụng chúng để phân tích, tạo pixel và lọc hình ảnh của mình. Điều này loại bỏ các chi tiết tốt từ tác phẩm của anh ta và tạo ra các nhân vật vô danh có danh tính được xác định bởi môi trường xung quanh.

Làm nổi bật một phần của ảnh bằng giấy can, như bức ảnh của Gemma Schiebe:

Tác phẩm này của sinh viên Mỹ thuật Gemma Schiebe nhấn mạnh sự cô đơn của chúng ta trong các thành phố và khám phá ý tưởng rằng mọi người thường di chuyển xung quanh một không gian đô thị bận rộn mà không có bất kỳ kết nối hay tương tác nào với những người xung quanh. Hình vẽ trung tâm đã được cắt ra khỏi giấy can, để cảnh xung quanh bị cuốn trôi và che khuất.

Đục giấy để thể hiện một phần của bức ảnh bên dưới, như những hình ảnh của Lucas Simões:

 Những hình ảnh này được tạo ra bằng cách xếp một bức ảnh tương tự lên trên một bức ảnh khác và sau đó cắt các lỗ chính xác vào lớp trên cùng để lộ hình ảnh bên dưới. Điều này được lặp đi lặp lại nhiều lần, tạo ra một tác phẩm cuối cùng bán trừu tượng bao gồm các hình thức phân mảnh và tháo rời. Các hình thức có thể được cắt gọn gàng bằng dao thủ công hoặc – như trong trường hợp của tác phẩm mới nhất của Lucas Simões, – một máy cắt laser.

Tạo ra tác phẩm có nhiều layer, như những hình ảnh của Damien Blottière:

Sau khi chụp những bức ảnh ban đầu, Damien Blottière cắt, dán và dán những thứ này, mở rộng các đường nét và các dạng hữu cơ cong của cơ thể người – xương, cơ bắp, khuôn mặt, các đặc điểm và chân tay – cũng như các nhà thiết kế mặc quần áo, tạo ra ảo mộng / hình ảnh tương lai. Các vết cắt trở thành hành động vẽ, với bóng giữa các lớp thêm chiều sâu.

Cắt một phần của ảnh ra rồi tô màu, giống ảnh của Micah Danges:

Những bức ảnh phong cảnh của nhiếp ảnh gia đương đại Micah Danges có các lớp nhiếp ảnh riêng biệt và kết hợp các yếu tố trừu tượng cách điệu. Chiến lược đơn giản là cắt các mảnh ra khỏi một bức ảnh và thêm các lớp giấy khác nhau có thể là một kỹ thuật tuyệt vời cho học sinh nhiếp ảnh trung học.

Ghép ảnh và các chất liệu liên quan vào cùng với nhau, tạo ra một ấn phẩm truyền thông như của Jelle Martens:

Những tác phẩm phân tích chính xác này của Jelle Martens, kết hợp các khối màu hình học với các bức ảnh, tạo ra các mẫu cân bằng hoàn hảo

Tạo photomantage, như ví dụ với ảnh của David Hockney:

Ảnh ghép của chiếc ghế này của David Hockney cho thấy một số quan điểm có thể được kết hợp trong một photomontage, tạo ra một hình ảnh hấp dẫn và gắn kết, mặc dù phối cảnh bị bóp méo. Cách tiếp cận này có thể phù hợp với những người tìm kiếm ý tưởng chụp ảnh tĩnh hoặc những người muốn hướng tới một hình ảnh nhiếp ảnh bị phân mảnh hoặc trừu tượng hơn.

Tạo một tập hợp ảnh kết hợp giữa tiền cảnh, trung cảnh và hậu cảnh, như trong ví dụ này của Matthew Chase-Daniel:

Matthew Chase-Daniel khám phá cách chúng ta nhìn thế giới. Thay vì chụp một bức ảnh duy nhất, anh ta thu thập một nhóm khoảnh khắc, mô phỏng cách chúng ta nhìn theo các hướng khác nhau và tập trung vào các chi tiết cần thiết. Anh ta chụp một bộ ảnh trong vài giờ hoặc vài ngày, đôi khi di chuyển xung quanh phong cảnh; lần khác vẫn còn. Khi anh ấy trở lại studio của mình, anh ấy chọn, chỉnh sửa và sắp xếp các bức ảnh kỹ thuật số, để chúng truyền đạt bản chất của một nơi. Tác phẩm tổng hợp cuối cùng được in ở quy mô lớn trên giấy rách.

Chụp ảnh ở các khoảng thời gian khác nhau ở cùng một cảnh rồi ghép chúng lại với nhau như cách Fong Qi Wei đã làm:

Những bức ảnh này là từ series ảnh của Fong Qi Wei: ‘Thời gian là một loại Không gian”, và thể hiện các phần ảnhđược chụp trong nhiều giờ tại một địa điểm. Các bức ảnh trên cho thấy một bờ biển trong ánh bình minh, với các hình ảnh được sắp xếp với nhau theo cách mà ánh sáng mặt trời thay đổi.

Cắt và chồng chéo một chuỗi các bức ảnh để tạo cảm giác chuyển động, như trong dự án Nhiếp ảnh A Level này của Harriet James-Weed:

Nhiều sinh viên khám phá các ý tưởng nhiếp ảnh chuyển động nhảy vọt về các thủ thuật thao tác kỹ thuật số hào nhoáng, mà không sử dụng các kỹ thuật cắt dán tạo bằng tay trước tiên. Photomontage này đã được lắp ráp thủ công trên bề mặt gỗ, với các hình ảnh được xếp chồng lên nhau theo thứ tự để ngụ ý chuyển động. Nó được lấy cảm hứng từ loạt ảnh tuyệt vời của Edward Muybridge và là một cách tuyệt vời để điều tra các ý tưởng khái niệm cho các tác phẩm tiếp theo.

Kết hợp nhiều phơi sáng để tạo ra ảo ảnh của các đối tượng lặp đi lặp lại, giống như các tác phẩm sáng tạo này của Lera:

Kết hợp nhiều mức phơi sáng trong một bức ảnh (cùng một kỹ thuật được sử dụng để chụp ảnh theo trình tự ở trên) sẽ tạo ra ảo tưởng rằng có nhiều yếu tố giống hệt nhau trong một bố cục. Trong những ví dụ tuyệt vời này, một khái niệm tưởng tượng giàu trí tưởng tượng được tạo ra – một số nhân vật thần bí di chuyển mạnh mẽ trong khung hình.

Xếp chồng hai cảnh khác nhau nhưng có liên quan lên nhau, như trong bức ảnh này của Adam Goldberg:

Các nhiếp ảnh gia truyền thống từ lâu đã có thể tạo ra hai lần phơi sáng trên một đoạn phim duy nhất. Kỹ thuật này bây giờ cũng dễ dàng đạt được bằng kỹ thuật số – ví dụ, chồng các hình ảnh bằng cách sử dụng bộ lọc nhân hoặc trong suốt. Ví dụ này cho thấy cách tích hợp hai cảnh khác nhau có thể giúp củng cố các ý tưởng được truyền đạt trong một tác phẩm nghệ thuật.

Chụp ảnh một tác phẩm nghệ thuật trong một cảnh để tạo ảo ảnh, như trong những hình ảnh này của Gregory Scott qua Phòng trưng bày Catherine Edelman:

Nhiều học sinh Nhiếp ảnh trung học có kỹ năng trong một loạt các ngành nghệ thuật khác. Nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng chụp ảnh chân dung hoặc ý tưởng nhiếp ảnh tĩnh và cũng là một họa sĩ hoặc người vẽ mạnh mẽ, bạn có thể muốn sử dụng nhiếp ảnh lừa để tạo ra những ảo ảnh siêu thực, bị bóp méo hoặc bất ngờ. Greg Scott chụp những bức ảnh tự họa lớn, lơ lửng trong khung cảnh đời thực. Những bức ảnh cuối cùng là những bức ảnh đen trắng (việc loại bỏ màu sắc giúp che giấu ranh giới giữa thế giới được vẽ và ’thực tế) với sự tổ chức cẩn thận của phối cảnh giúp hợp nhất ranh giới giữa hình ảnh được vẽ và ảnh.

Thêm các phần cắt ảnh vào các tình huống thực tế, như các cảnh siêu thực được tạo bởi Yorch Miranda:

Hình ảnh này đã được tạo ra bằng cách treo một hình ảnh cắt ra phía trên giỏ giặt. Sự thay đổi về quy mô dẫn đến một cảnh siêu thực, sáng tạo, với cái bóng được tạo bởi nhân vật trở thành một phần không thể thiếu của tác phẩm.

Những cảnh bắt đầu trong những cảnh khác, như trong những bức ảnh này của Richard Koenig:

Richard Koenig treo một bản in và chụp lại ảnh này ở vị trí mới của nó, tạo ra những ảo ảnh hấp dẫn của không gian trong không gian. Các đường phối cảnh trong hai hình ảnh được căn chỉnh để tạo ra sự nhầm lẫn quang học, do đó người xem không hài lòng và không chắc chắn về sự tách biệt của hai không gian. Công việc của anh ấy thường có những khoảnh khắc riêng tư, thân mật được lồng vào trong môi trường chung chung, không cá nhân.

Chọc hoặc cắt lỗ trong ảnh và chiếu ánh sáng qua, như Amy Friend:

Sử dụng một kỹ thuật ánh sáng nhiếp ảnh độc đáo, Amy Friend chọc vào các bức ảnh, để các điểm sáng phát ra ánh sáng kỳ diệu trên những bức chân dung đã mờ dần và tối dần theo tuổi tác. Mặc dù nhiều sinh viên đang tìm kiếm ý tưởng nhiếp ảnh cổ điển để sao chép chính xác phương pháp này, nhưng có nhiều khả năng khác, chẳng hạn như cắt và gấp hình ảnh theo nhiều cách khác nhau, chiếu ánh sáng màu khác nhau qua các khoảng trống, chụp lại hình ảnh ở các góc và tỷ lệ khác thường, làm biến dạng hình ảnh và cố tình tạo hiệu ứng bokeh.

Chụp cảnh qua những khoảng trống hoặc lỗ nhỏ, như trong những bức ảnh này của Reina Takahashi:

Chụp ảnh một cảnh qua các lỗ giữ lời hứa thú vị cho sinh viên. Trong những ví dụ này, Reina Takahashi tạo ra một vết cắt giấy phức tạp và sau đó chụp ảnh nội thất căn phòng đằng sau này. Điều này mảnh và trừu tượng hóa hình ảnh, và tạo ra bóng tối đẹp.

Thử nghiệm với chụp ảnh ban đêm và tạo ra một bức tranh hoặc bản vẽ nhẹ, như trong ví dụ về Nhiếp ảnh A Level của Georgia Shattky:

Vẽ tranh ánh sáng là hành động chiếu sáng một vật thể hoặc cảnh khác bằng ánh sáng cầm tay đang di chuyển, như đèn pin hoặc con trỏ laser. Vẽ ánh sáng, liên quan đến việc chiếu đèn vào máy ảnh và vẽ hoặc vẽ bằng ánh sáng theo cách tương tự như một họa sĩ có thể vẽ hoặc vẽ bằng mực. Phong cảnh đêm ngoạn mục ở trên được tạo ra bằng một ngọn đuốc lúc chạng vạng trên cồn cát New Zealand, như một phần của dự án Nhiếp ảnh trung học. Mẹo: sử dụng phơi sáng lâu trong môi trường tối, với máy ảnh được gắn trên giá ba chân. Một kỹ thuật vẽ ánh sáng thay thế liên quan đến việc di chuyển máy ảnh xung quanh đèn tĩnh (đôi khi còn được gọi là vẽ ánh sáng động học hoặc vẽ máy ảnh). Đây là một phương pháp ít dự đoán hơn và cho kết quả là những bức ảnh sống động, trừu tượng. Như với nhiều ý tưởng được liệt kê trong bài viết này, thay vì đọc một hướng dẫn vẽ tranh ánh sáng phức tạp phác thảo các cài đặt máy ảnh chính xác để chụp ảnh ban đêm, đôi khi cách tiếp cận tốt nhất chỉ đơn giản là lao vào và thử nghiệm, thử nghiệm và khám phá.

Lưu ý: Nếu bạn thích vẽ tranh ánh sáng, bạn cũng có thể muốn xem dự án Nhiếp ảnh NCEA trung học này của Jessica Louise. Jessica sử dụng một loạt các kỹ thuật chụp ảnh ban đêm, bao gồm sử dụng tia laser để vẽ bằng ánh sáng.

Sử dụng tốc độ màn trập nhanh để đóng băng chuyển động, như chụp ảnh hành động của Justin Grant:

Tốc độ màn trập nhanh cho chúng ta tùy chọn để chụp hành động mà thông thường không thể nhìn thấy bằng mắt thường. Mặc dù nhiều học sinh rơi vào bẫy ghi lại chuyển động tốc độ cao sáo rỗng, chẳng hạn như bắn nước, làm vỡ ly rượu hoặc xe đua, có nhiều cách để có thể tích hợp chụp ảnh hành động tốc độ cao trong dự án Nhiếp ảnh trung học. Bức ảnh này của Justin Grant cung cấp một ví dụ tuyệt vời. Sự nhấn mạnh không chỉ là khi nắm bắt được sự chuyển động thể thao của cơ thể con người, mà là khi sáng tác một tác phẩm nghệ thuật được đánh bóng và cân bằng.

Kĩ thuật panning – Di chuyển máy ảnh theo chiều ngang bám theo một đối tượng chuyển động được lấy nét nhưng hậu cảnh bị mờ, như trong bức ảnh chụp lia máy của Mr Bones (thông qua My Modern Met):

Panning thường là một trong những thủ thuật đầu tiên mà các sinh viên Nhiếp ảnh được giới thiệu. Sử dụng tốc độ màn trập chậm hơn, máy ảnh sẽ theo dõi chuyển động của một vật thể chuyển động, đảm bảo chuyển động lia máy trơn tru và ổn định nhất có thể (đôi khi có thể đạt được điều này bằng cách xoay máy ảnh trên giá ba chân). Điều này dẫn đến hậu cảnh xuất hiện mờ, với vật thể chuyển động sắc nét, như trong ví dụ về một con mèo đuổi theo một con chuột ở trên.

Sử dụng tốc độ màn trập chậm để làm mờ chuyển động, như trong bức ảnh nước tuyệt đẹp này của Antti Viitala:

Cảnh biển tuyệt vời này của Antti Viitala cho thấy bầu trời u ám và bão tố trên những con sóng xô đổ ở Nam Phi. Phơi sáng dài làm mờ ranh giới giữa cát và biển, tạo ra hiệu ứng kỳ lạ và gần như thế giới khác.

Phóng to trong khi chụp với tốc độ màn trập chậm, như sinh viên Nhiếp ảnh A Level Freya Dumasia:

Hình ảnh này được tạo ra bằng cách phóng to và thu nhỏ ống kính ở tốc độ chậm, trong cài đặt ánh sáng tương đối thấp, với tốc độ màn trập chậm (tình huống ánh sáng yếu giúp tránh phơi sáng quá mức). Người mẫu đứng yên và máy ảnh đặt trên giá ba chân (mục đích là để giảm thiểu bất kỳ chuyển động nào ngoài khả năng phóng to của ống kính). Kỹ thuật chụp ảnh này tạo ra cảm giác chuyển động và tạo ra một tiêu điểm ấn tượng. Nó thường mất thực hành và thử nghiệm để đạt được hiệu quả mong muốn. Những người không có chức năng thu phóng trên máy ảnh của họ có thể cố gắng di chuyển thủ công máy ảnh của họ về phía hoặc ra khỏi một cảnh, tuy nhiên điều này có thể khiến mọi thứ trở nên khó khăn, vì nó giới thiệu chuyển động và rung máy.

Thử nghiệm với tốc độ màn trập chậm vào ban đêm, làm mờ ánh sáng, như trong loạt bài tóm tắt ‘Tham quan đường hầm đường hầm của Jakob Wagner:

Nhiếp ảnh gia Jakob Wagner đã thực hiện một chuyến đi đường hầm năm phút trong một chiếc ô tô tự động thông qua một đường hầm ở Trung Quốc, tạo ra bức ảnh đêm rực rỡ, trừu tượng, dài, truyền tải chuyển động và thay đổi điều kiện ánh sáng trong suốt hành trình.

Chụp ảnh các vật thể chuyển động chậm trong một khoảng thời gian dài, như trong bức ảnh này của Paul Schneggenburger:

Paul Schneggenburger chụp ảnh các cặp vợ chồng đang ngủ trong một lần phơi sáng sáu giờ, . Các sinh viên tìm kiếm ý tưởng chụp ảnh ban đêm thường cho rằng các lựa chọn của họ bị giới hạn ở ánh sáng chuyển động: Schneggenburger. Công việc là một lời nhắc nhở tuyệt vời về tiềm năng tồn tại trong các môi trường ánh sáng yếu khác. Ý tưởng chụp ảnh là vô hạn.

Xoay máy ảnh trong khi chụp ảnh để đạt được hiệu ứng xoáy, như trong bức ảnh này của Lucasbenc:

Xoay máy ảnh trong khi chụp có thể giúp tạo cảm giác chuyển động trong ảnh hoặc tạo mờ tự phát, không thể đoán trước, tạo ra ý tưởng chụp ảnh trừu tượng bất ngờ. Đây là một trong những ý tưởng chụp ảnh sáng tạp dễ thực hiện nhất.

Lắc hoặc lắc nhẹ máy ảnh để tạo hiệu ứng ấn tượng, như những ví dụ này của Gerald Sanders (thông qua Tạp chí Apogee Photo):

Sau khi tập trung vào một cảnh, việc cố tình lắc máy ảnh với các chuyển động nhỏ, có kiểm soát (đảm bảo rằng tính năng giảm rung được tắt trên máy ảnh DSLR) có thể dẫn đến các cảnh ấn tượng. Nó có thể giúp bắt đầu với các chuyển động chậm hơn, điều chỉnh khẩu độ và cài đặt phơi sáng cho đến khi đạt được diện mạo mong muốn.

Chụp các đối tượng chuyển động để tạo ra các hình thức mờ, họa sĩ, như trong các ví dụ này của Mirjam Appelhof:

Trong khi hầu hết các nhiếp ảnh gia chụp được khoảnh khắc đóng băng, Mirjam Appelhof nhằm mục đích thể hiện thời gian trôi qua liên tục. Thay vì tạo ra một hình ảnh tĩnh thông thường, cô chụp ảnh mình đang di chuyển, sử dụng chế độ chụp tự động. Đôi khi cô ấy làm việc trên các hình ảnh với sơn hoặc vật liệu khác nhau.

Tạo nhiếp ảnh trừu tượng từ chuyển động mờ, như trong loạt ‘Cách mạng của Yvette Meltzer:

Yvette Meltzer chụp ảnh ở tiệm giặt ủi ở Chicago, cắt xén những hình ảnh của máy sấy trong chuyển động để chúng trở thành những tác phẩm trừu tượng. Meltzer trích dẫn Picasso: Không có nghệ thuật trừu tượng. Bạn phải luôn luôn bắt đầu với một cái gì đó. Sau đó, bạn có thể xóa tất cả dấu vết của thực tế.

Kỹ thuật số thêm các yếu tố trừu tượng vào một hình ảnh, chẳng hạn như những bức ảnh kiến ​​trúc này của Nick Frank:

Nick Frank tạo ra những bức ảnh sắc nét, cách điệu về các chi tiết kiến ​​trúc, phóng to và đóng khung một khung cảnh sao cho các bề mặt có vẻ là những bức tranh hoặc thiết kế hai chiều rực rỡ, tìm thấy vẻ đẹp và sự duyên dáng trong hình thức kiến ​​trúc huyền bí và đôi khi là bình thường.

Chụp cận cảnh, cắt xén cảnh chặt chẽ, tạo ra những bức ảnh trừu tượng từ các bề mặt và hoa văn, giống như những tác phẩm này của Frank Hallam Day:

Ngày Frank Hallam cẩn thận chọn những mảnh vỏ tàu từ những con tàu bị đắm ở bến cảng Tây Phi. Lột sơn, làm xói mòn kim loại và dòng nước ngang mang các phẩm chất tuyến tính và kết cấu của một bức tranh trừu tượng: một bài bình luận về ảnh hưởng của thời gian đối với thành tựu kỹ thuật của loài người.

Cuối cùng, quên tất cả các kỹ thuật fancy ấy đi. Mở mắt ra. Tạo một bản ghi rõ ràng về những gì bạn nhìn thấy, như trong ví dụ này của Gianfranco Meloni:

Có những lúc tốt nhất là quên đi những kỹ thuật kỳ quặc, lôi kéo phụ kiện và mánh khóe nhiếp ảnh, và thay vào đó tập trung vào thế giới trước mặt bạn. Tìm vẻ đẹp bị bỏ qua và đưa nó lên hàng đầu. Tìm ma thuật và giữ nó cho người khác xem.

Bộ sưu tập ý tưởng chụp ảnh này là một công việc đang tiến triển. Nó liên tục được cập nhật với các ý tưởng và ví dụ nhiếp ảnh sáng tạo. Thay vào đó, nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng chủ đề nhiếp ảnh hoặc ý tưởng dự án cho toàn bộ khóa học nhiếp ảnh ở trường trung học hoặc đại học, vui lòng đọc bài viết của chúng tôi về cách chọn một chủ đề hoặc chủ đề tuyệt vời cho dự án Nghệ thuật của bạn.

Credits:
Bài viết gốc bởi Amiria Gale tại studentartguide.com
Dịch bởi Học viện Nhiếp ảnh Quảng cáo Chimkudo. Yêu cầu không trích dẫn khi chưa được sự đồng ý.

Share.

About Author

Comments are closed.