Nhiếp ảnh gia chụp ảnh thương mại Aaron Anderson lại một lần nữa tạo ra một bộ ảnh tuyệt đẹp, xuất phát từ một ý tưởng mà anh không thể ngừng nghĩ về nó. Người ta thường nói là bất cứ ai cũng có thể một lần trong đời làm một điều gì đó nên cơm cháo, nhưng mà để tiếp tục tạo ra những kết quả đáng kinh ngạc thì chỉ có thể là một người xuất chúng so với đám đông còn lại.
Aaron có vẻ như đã rất quyết tâm để được coi là người xuất chúng ấy! Một khi anh ta có một ý tưởng gì đó trong đầu, anh ta nghe theo tiếng gọi thôi thúc trong tâm trí của mình, thực hiện nó và cứ thế mà theo flow.
Với concept này, anh ấy cần tìm một địa điểm độc đáo. Cách đó một vài giờ di chuyển từ khu anh sống, có một địa điểm tuyệt đẹp được gọi là Nông trại “Lost Valley”, vì thế, dĩ nhiên, anh ấy đã liên lạc với họ. Nhiều Videographer và nhiếp ảnh gia cũng chỉ mong một điều như vậy – tiếp cận được một không gian tự nhiên tuyệt đẹp mà không cần phải đi quá xa nhà.Trùng hợp thay, Tenbe mới cho ra mắt một chiếc túi máy ảnh mới có tên là Axis, là một chiếc túi phong cách “tactical” bền bỉ loại nhất. Bộ ảnh này là một sự hợp tác với thương hiệu đó để thử nghiệm chiếc túi ngay trong buổi chụp. Anderson luôn làm hết sức mình để tìm ra cách hợp tác với đối tác trong những dự án cá nhân, là một cách rất thông minh để tăng thêm giá trị cho những dự án của mình. Thông thường các thương hiệu sẽ hợp tác với bạn để họ có thể show ra cả một phân khúc sản phẩm theo một cách “kín đáo” hơn quảng cáo.
“Đôi khi tôi nghĩ rằng, mọi người khi thấy những bức ảnh này sẽ cảm thấy buổi chụp cứ thế mà diễn ra thôi. Nhưng sự thật là phải mất đến cả tuần, trong dự án này là cả tháng để lên kế hoạch cho mọi thứ hoạt động trơn tru”.
Đây có lẽ đã nói lên hiện trạng của xã hội khi mà chúng ta thường đánh giá người khác qua những điểm “sáng” thay vì bỏ thời gian để trân trọng, thấu hiểu những cố gắng, vất vả trong quá trình để cho ra kết quả nổi bật ấy.
Anderson luôn khuyên các nhiếp ảnh gia khác phải luôn luôn thực hiện mọi thứ theo hình dung sẵn có của bản thân. Đừng sẵn sàng hy sinh chất lượng của hình ảnh mà bạn đã hình dung trong đầu chỉ để cố tạo ra một cái gì đấy, hãy chờ đến khi nó trở thành thứ mà bạn muốn. Điều này đòi hỏi cả việc chụp với cách căn thời gian khác, thay đổi không gian hoặc mẫu, hay đầu tư thêm nhiều tiền hơn. Anh ấy nhấn mạnh rằng đừng tiếp tục thực hiện ý tưởng nếu bạn không chuẩn bị đủ để hoàn thiện tốt ở mỗi công đoạn.
Việc phải luôn kiên định với hình dung/ tưởng tượng trong đầu của bản thân không chỉ để luyện tập trong những dự án cá nhân mà còn cần thiết cả ở trong cách làm việc với khách hàng. Chúng ta được trả tiền để có một hình dung rõ ràng về bộ ảnh và thực hiện nó, bạn càng luyện tập kiên định với hình dung, tưởng tượng của mình bao nhiêu thì bạn càng trở nên thoải mái khi làm việc với khách hàng, đó thực sự là cách làm việc của những nhiếp ảnh gia chụp ảnh thương mại chuyên nghiệp. Khi bạn thực hiện một dự án cá nhân, Anderson khuyến khích bạn làm nó càng “thật” càng tốt. Có nghĩa là phải chăm chút từ việc làm tóc/ trang điểm, tìm trợ lý, địa điểm đẹp, mẫu ảnh,… “Không cần nghĩ, tôi chỉ việc ra ngoài và chụp những bức ảnh đẹp mà chả cần có kế hoạch gì” – Trong trải nghiệm của Anderson, điều này hầu như không bao giờ xảy ra.
Sau khi khảo sát bối cảnh của địa điểm, Anderson muốn tạo ra một bộ ảnh mang mood điện ảnh về một ngày trong lối sống của những người chủ trang trại. Anh ấy muốn một khu vực đặc biệt của trang trại (xưởng yên ngựa) xuất hiện nhiều trong dự án này, nhưng anh ấy cũng muốn thêm cả những chú ngựa và khung cảnh cũ kỹ của nhà kho vào bộ ảnh. Nắm được những gì mình muốn thực hiện, anh ấy bắt đầu chụp ở xưởng trước vì anh không phải lo lắng về việc hiệu ứng của ánh sáng tự nhiên. Sau khi team của Anderson dựng 2 setup ở trong, họ dành thời gian còn lại lúc hoàng hôn để chụp ngoài trời với những người các wranglers (người thợ chuyên về ngựa).
Cản trở lớn nhất của Anderson với buổi chụp này là anh ấy không biết chính xác người mà team sẽ chụp là ai. Trang trại đã rất tốt bụng khi cho phép các wranglers tham gia vào buổi chụp với họ, nhưng ở trong trang trại có cả những vị khách, và không phải ai cũng sẵn sàng hợp tác với team. Team cuối cùng đã chụp được 5 wranglers, trong đó có 2 người mà Anderson biết là họ sẽ đồng ý tham gia làm mẫu và 3 người còn lại “bị” lôi kéo vào buổi chụp lúc họ đang loanh quanh xung quanh đó. Và đó là cản trở lớn nhất của buổi chụp, phải công nhận là Anderson và team của anh ấy đã thực hiện bộ ảnh một cách chuyên nghiệp theo một cách đáng ngưỡng mộ.
Nếu bạn hào hứng, nhiệt huyết trong việc mà bạn làm, và bạn nhất quán để tạo ra những bức ảnh tuyệt đẹp, mọi người sẽ MUỐN được chụp với bạn.
Ví dụ như một Wranglers đang lưỡng lự về việc team chụp hình của anh ta, nhưng sau khi thấy quá trình Anderson và team của của mình đang làm, anh ấy trở nên vô cùng phấn khích, và điều nãy đã mang thêm những gương mặt mới vào trong bộ ảnh. Một trong những bức ảnh mà Anderson thích nhất trong buổi chụp hôm đấy chính là bức ảnh với Wrangler này, và Anderson biết chắc rằng người wrangler đã rất vui vì hôm đã tham gia cùng ngày hôm đó.
Sau khi nói về việc lập kế hoạch cho buổi chụp, Anderson nói rằng nhiếp ảnh gia còn cần phải có một khả năng về việc thích ứng với điều kiện. Đúng vậy, chẳng phải chỉ riêng nhiếp ảnh gia chụp ảnh thương mại phải tập cách thích nghi đâu mà con người chúng ta ai cũng cần điều đó.Đối với tất cả địa điểm ở trong nhà, Anderson biết chính xác anh ấy sẽ set up như thế nào. Tuy vậy, ngay sau khi team ra ngoài trời, anh ấy sẽ phải thay đổi rất nhiều. Vấn đề chính đầu tiên là không có ánh sáng “giờ vàng”. Biết được điều đó, họ đã tự giả lập ánh sáng hoàng hôn bằng cách sử dụng một Reflector có Grid và một Octabox 53’’. Bức ảnh chụp ra đúng như những gì mà Anderson đã hình dung cho dù họ không thể sử dụng ánh sáng tự nhiên từ mặt trời như kế hoạch. Anderson còn phải tính lại việc chụp những tấm chân dung cuối cùng vì ánh sáng đã nhanh chóng chuyển thành ánh sáng xanh lạnh, và anh ấy muốn sử dụng ánh sáng đó để diễn tả một chút về bối cảnh. Cuối cùng, anh ấy cũng đã có được những tấm hình mà anh ấy muốn, mặc dù (như thường lệ) sẽ có một chút ngẫu hứng.
“Với tư cách là một nhiếp ảnh gia, tôi nghĩ việc thành thạo trong việc setup ánh sáng để tạo ra hoặc điều chỉnh bất cứ cảnh nào cho giống những gì mà bạn hoặc khách hàng của bạn muốn là vô cùng quan trọng. Hãy dành thời gian tập luyện ở các địa điểm và ở trong studio thường xuyên để về sau bạn có thể xử lý mọi thứ trong buổi chụp trông như đang diễn ra theo đúng kế hoạch.
Danh sách các thiết bị sử dụng
—
Nikon D850
Tamron 35MM 1.8
Tamron 85MM 1.8
Elinchrom ELB 500 TTL
Elinchrom ELB 1200
Elinchrom 49” Deep Translucent Umbrella
Rotalux 53” Octabox
Elinchrom 7” Reflectors
V Flat World Portable V-Flat
Rosco Gels
Chauvet Hurricane 1DX Haze Machine
SETUP ÁNH SÁNG
SET UP Ở XƯỞNG SET UP Ở PHÒNG ĐỂ YÊN NGỰA SET UP Ở CHUỒNG NGỰA SET UP CHÂN DUNGPHẦN KẾT
Tôi yêu công việc của mình, và bộ ảnh này là một ví dụ cho điều đó. Bạn có hiểu được cảm giác mà biến một cái gì đó trong trí tưởng tượng của mình thành hiện thực không? Đó chính là điều đã khiến tôi bắt đầu chụp ảnh, tôi muốn thấy những hình ảnh trong đầu mình được mang ra ngoài đời thực. Chỉ cần nhìn thấy nó hiện lên trên màn hình là cũng đủ khiến tôi cảm thấy thỏa mãn, chính cảm giác hoàn thành một ý tưởng đã thôi thúc tôi liên tục để thực hiện nó. Tôi nghĩ rằng những gì bạn nhận được từ những buổi chụp như thế này là học được cách phải chuẩn bị trước cho mỗi công việc, giúp bạn phải tập trung hoàn toàn vào việc chụp ảnh khi on set, sẽ rất khó để làm việc khi mà bạn có triệu triệu vấn đề và câu hỏi chưa được xác định từ trước. Khả năng có một cái đầu tỉnh táo và đạt được những gì đã vạch ra chính là tất cả, điều này sẽ làm cho mọi người vui vẻ hơn khi làm việc với bạn, vì bạn không có gì để căng thẳng cả. Đừng căng thẳng, hãy trở nên tuyệt vời!
Credit
—
Translated from website: fstoppers.com
Original author: Shavonne Wong
Bản quyền bài dịch thuộc về Học viện nhiếp ảnh Quảng cáo Chimkudo Academy
Không được trích dẫn toàn bộ hay một phần khi chưa có sự đồng ý